VP & PARTNERS  CONSULTANT

ÁP DỤNG VÀ XỬ LÍ KHI CÓ SỰ CỐ CỦA HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KHỞI TẠO TỪ MÁY TÍNH TIỀN

Nguồn: Công văn số 2474/CT-CS ngày 15 tháng 07 năm 2025 của Cục Thuế V/v hóa đơn điện tử
Kính gửi:  Công ty TNHH AEON Việt Nam
 
Cục Thuế nhận được văn bản số 159-2025/CV-ACC/HQ không đề ngày của Công ty TNHH AEON VN về hóa đơn điện tử. Về vấn đề này, Cục Thuế có ý kiến như sau:
Căn cứ Điều 20 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế;
Căn cứ khoản 1 Điều 4 và khoản 3 Điều 11 Nghị định số 123/2020/NĐCP (được sửa đổi, bổ sung tại điểm a khoản 3 và khoản 8 Điều 1 Nghị định số 70/2025/NĐ-CP) quy định về nguyên tắc, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Căn cứ quy định nêu trên: 
Việc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền và xử lý khi có sự cố đã được quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 và Nghị định số 70/2025/NĐ-CP ngày 20/3/2025 của Chính phủ.
Đề nghị Công ty TNHH AEON Việt Nam căn cứ các quy định nêu trên để nghiên cứu thực hiện. Trường hợp còn vướng mắc đề nghị liên hệ với cơ quan thuế quản lý để được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.
Cục Thuế có ý kiến để Công ty TNHH AEON Việt Nam được biết./.
 
 
 

 

 
 
 
 

VP&PARTNERS TAX AGENT

VP 1: 54/132 Vũ Huy Tấn, Phường 03, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
VP 2: 61/1 Đường số 23, P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh